Tạo hình:Trang trí cho cái ô

Thứ tư - 17/01/2018 02:43
Hoạt động tạo hình nhăm phát triển nhận thức của trẻ
HOẠT ĐỘNG: PTTM
                              Đề tài: Trang trí ô
                             Thời gian: 17-20 phút
                             Ngày dạy: 11/12/2017
                             Người thực hiện: Nguyễn Thị Xuân
                             Đơn vị: Trường Mầm non Kim An
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chọn Hoa màu đỏ, màu xanh, màu vàng để dán trang trí cho cái ô
- Trẻ biết dán Hoa đúng vị trí của cái ô.
- Trẻ biết giữ gìn sức khoẻ khi đi ra nắng và khi gặp trời mưa.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng chấm hồ vào mặt trái của bông hoa để dán được cái ô.
- Biết trả lời được một số câu hỏi của cô mạch lạc,rõ ràng.
3. Thái độ:
- Trẻ biết ơn cô giáo đã chăm sóc dạy dỗ mình.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.
- Trẻ tập trung chú ý lên cô.
II Chuẩn bị:
1. Địa điểm: Trong lớp học.
- Đội hình trẻ ngồi hình chữ U
2. Đồ dùng
a. Đồ dùng của cô:
- Đĩa nhạc các bài hát về chủ điểm mùa hè.
- Hình ảnh về trời mưa và trời nắng .
- Tranh mẫu của cô 2 bức.
- Hồ nước, bát đĩa đựng hồ, khăn lau tay.
- Giá treo tranh.
b. Đồ dùng của trẻ:
- Giấy, Hồ, bát đựng hồ, khăn lau tay, Hoa để dán.
3. Trang phục, tâm sinh lý:
- Cô và trẻ có trang phục gọn gàng, tâm sinh lý thoả mái trước khi vào giờ học.
III/ Tiến hành
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn định lớp
- Cô giới thiệu khách.
- Cô cho trẻ hát bài: Mùa hè đến hoặc bài Cho tôi đi làm mưa với.
- Cô hỏi trẻ vừa hát bài hát gì?
- Khi đi chơi gặp trời mưa thì các con phải làm gì?
- Cô cho trẻ về chỗ để quan sát hình ảnh về thời tiết lúc mưa lúc nắng có mọi người đang che mưa.
- Cô hỏi trẻ: Các con vừa được xem hình ảnh gì?
- Mọi người đang đi dưới trời mưa như thế nào?
" Có mưa hoặc nắng"
- Thế ai đang dắt em bé dưới trời mưa?
- Thế khi trời mưa thì mọi người dùng cái gì để che mưa?
- Và khi trời nắng cũng vậy?
- Cô giáo dục trẻ: Các con ạ khi trời nắng hoặc trời mưa thì các con nhớ phải đội mũ nón và che ô để người khỏi bị ướt, để đảm bảo cho cơ thể luôn khoẻ mạnh.
HĐ2: NỘI DUNG
-  Hôm nay cô có một món quà dành tặng cho lớp mình đấy, các con có muốn biết món quà gì không ?
- Cô đưa bức tranh cô dán cái ô cho trẻ quan sát và hỏi trẻ.
- Đây là cái gì các con?
- À đó là bức tranh các con hãy nhìn xem đó là bức tranh gì nào?
- Để dán và trang trí hoa cho cái ô cô xuân phải làm gì?
- Đúng rồi,cô đã dán những bông hoa để trang trí cho cái ô này đấy.
- Các con cùng đếm xem có mấy bông hoa nào.
* Cô cho trẻ quan sát bức tranh cái ô không có hoa trang trí.
- Cô hỏi trẻ muốn dán được bông hoa trang trí cho cái ô cô phải làm gì?
- Cô dán mẫu cho trẻ quan sát vừa dán cô vừa nói cách dán.( Cô dùng tay trái của mình để cầm bông hoa và dùng ngón tay trỏ của tay phải để chấm hồ nhẹ vào bông hoa màu xanh,cô chấm vừa phải không nhiều quá sau đó cô lau tay vào khăn và dán bông hoa màu xanh vào cái ô vừa dán cô vừa miết nhẹ vào bông hoa. Tương tự với các bông hoa màu đỏ,màu vàng cô cũng chấm hồ nhẹ nhàng và dán trang trí vào cái ô cho đẹp).Trong khi cô dán cô gọi một vài trẻ và hỏi cô đã dán được bông hoa màu gì?
- Cô đã dán được các bông hoa để trang trí cho cái ô rồi,cả lớp khen cô nào.
- Bây giờ cô mời các con về chỗ để dán hoa trang trí cho cái ô nào.(Vừa đi vừa đọc bài thơ “ Đôi bàn tay khéo léo”.
- Cô cho trẻ tìm bông hoa màu xanh dơ lên và đọc ( Bông hoa màu xanh,màu đỏ,màu vàng).
*Trẻ thực hiện:Cô quan sát,hướng dẫn trẻ.Với trẻ yếu cô giúp trẻ tạo ra sản phẩm bằng cách gợi ý trẻ.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô giúp trẻ treo sản phẩm lên giá cho cả lớp quan sát và nhận xét.
- Các con vừa được dán cái gì mà đẹp thế?
- Cô khen tất cả các con.
- Cô nhận xét chung: cô thấy bạn A dán trang trí hoa rất đẹp.
- Còn của bạn B con dán bông hoa màu gì?
- Thế con dán thế nào mà được cái ô đẹp thế?
- Con biết chấm hồ nhẹ nhàng.
- Ngoài bức tranh của bạn A, B ra các con còn thích bức tranh nào nhất?
" Cô gọi 1- 2 trẻ lên nói về bài của mình hoặc bài mình thích.
- Cô nhận xét khen ngợi động viên trẻ cô thấy các con rất nhỏ nhưng các con đã trang trí được những cái ô rất đẹp rất ý nghĩa từ những đôi bàn tay xinh sắn. Cô khen cả lớp
* Trò chơi: Trú mưa
- Cô cho trẻ hát bài " Trời nắng, trời mưa" đi vòng quanh lớp khi có hiệu lệnh của cô " Mưa to rồi, mưa to rồi, mau mau mau chạy thôi" thì các con sẽ chạy nhanh và trú mưa vào những bạn cầm ô.
- Bạn nào không chạy nhanh sẽ bị ướt mà phải nhảy lò cò
HĐ3:  Kết thúc
- Cô hỏi trẻ cảm xúc của trẻ cảm thấy thế nào khi làm ra sản phẩm.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể khi trời nắng và trời mưa và biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
- Kết thúc: Cho trẻ ra sân quan sát thời tiết
 
 
Trẻ chào
 
- Trẻ trả lời
 
 
Trẻ trả lời
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
 
 
 
 
Trẻ quan sát
 
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
 
-Trẻ đếm
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
Trẻ về chô
-Trẻ đọc
 
-Trẻ thực hiện
 
 
 
 
Trẻ trả lời
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn THOẠT ĐỘNG: PTTM Đề tài: Trang trí ô Thời gian: 17-20 phút Ngày dạy: 11/12/2017 Người thực hiện: Nguyễn Thị Xuân Đơn vị: Trường Mầm non Kim An I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Tr

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 283 | lượt tải:96
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây